Ako si Timangkey.

 

Isa lang ako sa ilang bilyong tao na pakalat kalat ngaun sa ibabaw ng mundo. Isang pangkarinawang tao. Isang tao na kahit mawala man sa mundo, hindi mapapansin ng marami (maliban na lang sa mga kilala ako personally at ung mga pinagkakautangan ko). Walang espesyal akin. Wala akong nasulat na maganda libro, walang sumikat na kanta, walang pinagbidahang pelikula, walang palabas sa radio o tv, hindi binabayaran para maglaro ng kahit na anong sport. Isa lang akong sa mga tinatawag na “Average Joe”. Marahil ay pamilyar ka na rin sa aking buhay. Maaring ang buhay ko ay katulad ng buhay mo o isang kakilala mo. Ngunit sa akin palagay, meron ka pa rin matutunan at madidiskubreng bago kahit paano sa akin dahil sa ilang bilyong “Average Joe” meron at meron silang pagkakaiba. At kung meron ka man matutunan kahit isang bagay lang mula sa akin, masaya na ako.

 

These are my thoughts. This is my story (our story). I am Timangkey.

