Naaalala ko pa…

Masaya dati. Ang dami ko kalaro. Habulan kami ng habulan ng aking mga kalaro sa aming munting mundo. Wala kami ginawa kundi maglaro at matulog. Masaya ang mundo na aking ginagalawan. Halos lahat ay kilala ko at lahat ay kilala din ako. Kilala kung sino ako, kung ano ang aking mga kayang gawin, at kung ano2 ang aking mga katangian . Kilala nila kung sino ako at tanggap nila kung sino at ano ako. Tanggap ko din silang lahat.

Kilala ako bilang si LG000631983. Isa akong sperm at ang itlog ng tatay ko ang aming mundo.

Masaya doon sa loob. Medyo mainit nga lang minsan. Laro lang kami ng laro ng aking mga kasamahan. Pero hindi lahat ng pagkakataon ay masaya sa kami. Paminsan minsan, may mga umaalis kaming mga kalaro at hindi na sila bumabalik pa. Saan na sila? Bakit hindi na sila bumalik? Ok lang kaya sila?

Pero ganun talaga ang buhay sa aming mundo. Me mga umaalis at me mga panibago naman dumadating.

At hindi naglaon, dumating na rin ang panahon ng aking pag alis sa aming munting mundo. Kasama ko ang ilan sa aking mga kalaro. Siguro summer noon un kasi mainit. Umalis kami na hindi alam kung saan tutungo. Kung ano ba talaga ang totoong dahilan ng aming pag alis. Basta ang alam namin, kailangan na naming umalis.

Masaya ang aming paglalakbay. Umuulan siguro sa aming patutunguhan dahil sa aming daanan ay binabaha.
Unahan kami sa paglangoy. Masayang masaya ang lahat. Xempre dahil ako pinaka magaling, ako ang nauuna. Kinakantyawan ko pa mga kasama ko. Mainit pa rin ang paligid. Pero baha pa rin.

Di nagtagal, lumalaki na ang paligid. Lumalawak na ang aming mundo. Mundong hindi pa namin nakikita dati. Masayang masaya kami. At sa aming pagsasaya, me nakita kami na isang bolang kumikislap. Napakaganda. Lahat kami ay humanga doon. Lahat ay gustong mapasa kanya ang Bola. Langoy kami ulit. Unahan. Tulakan. Pero ako pa rin xempre ang nauna. Akin lang ang bolang ito. Akin.

Di ko namalayan, nakatulog na ako. Dahil na rin siguro sa pagod sa kalalangoy at paglalakbay. Mahaba ang aking naging pagtulog…

