Well, hello there? Musta na? Tagal din natin hindi nakakapagusap ah. Miss ba ako ng tatlong readers ko?

I’ve been very busy (kunwari) for the past months. I only managed to write 1 post in a span of almost 5 months. Eh dati naman 2 posts kada lingo.  Sana makahiligan ko ulit ang magsulat.

Nga pala, Happy New Year!!! Pasensya na kung medyo late. Ganun talaga eh, huli man daw ang timangkey, matalino pa rin. Bawi na lang ako sa pagbati next na holiday.

Happy Valentines!!!

Ayan, nakabawi na ako.

Nakakabagot din pala kapag naubusan ka ng basura na itatapon sa cyberespasyo. Nag general cleaning kasi sa utak ko last year kaya wala akong maikalat dito sa blog ko. Mararamirami na rin ako naikalat na kalokohan, kabulastugan, kabastusan dito. Nagtayo ng kulto na na me isang taon na mahigit ngunit wala pa sumasali. Mura lang naman ang registration fee. Pero for the last 5 months talagang wala ako oras para magsulat kahit magbasa sa ibang bahay. Napagtripan ko pa sumulat ng kwento. Naaalala mo si Dean? Ako hindi na. Gusto ko matuloy ang kwento nun kasi gusto ko malaman kung ano mangyayari. Sana this year. Sana. Lumipas din anibersaryo ng bahay ko na hindi ko man lang nacelebrate. Kung me bumati pa sana ay kung nagkataon nilibre ko at pinainom ko, sky is the langit.

Wala na rin ako balita sa mga kaibigan dito. Sino sino pa ba mga active dyan? Paramdam naman kayo. Sino sino mga naputulan ng kamay noong Bagong Taon? Magcomment naman kayo.

Dahil bagong taon, sana bumalik ulit ang dating gana sa pagsusulat. At dahil bagong taon, ililista ko na lang mga bagay at kurokuro na aking natutunan at napag isipisip nitong nakaraang taon:

–          Ang shelf life ng New Year’s Resolution ay 2 weeks to 2 months lang.

–          Mas bagay tawagin itong New Months Resolution.

–          Nakakainis na kung kelan Bagong taon pinaiiral ng militar at ng mga rebelde ang kanilang “Tigil Putukan”. Mga lintik kayo, eh kung tigil putukan kayo buong taon tapos sa New Year ninyo ibuhos para mas maingay! Para kahit hindi na magpaputok mga bata!

–          Ang paputok ay hindi lang pantanggal ng malas, pantanggal din ito ng mga daliri.

–          Ang mga bata karaniwang napuputukan sa kamay, ang mga bading sa pwet.

–          Mas makakatipid ka kapag magdala ka ng recorder at irecord mo lahat ng putukan na maririnig tuwing bagong taon. Ipatugtog mo na lang ito ng pagkalakas lakas kapag alas dose na. Pwede ulit ulitin. At pwede pa gamitin next year.

—————-

–          Maglock ng pinto kapag gagamit ng cr…. Lalo ng kapag hindi mo bahay.

–          Kung kelan ka walang pera saka ka madaling magutom.

–          Ang tagalog pala ng Gray ay Putim.

–          Hindi nasusukat ang kagandahan sa panlabas na anyo, kundi sa panloob… na suot.

–          Wag papasok sa office ng bukas ang zipper… lalo na kapag wala kang panloob.

–          Ang pantalon ay pwede ding panlakad, pantakbo, pantulog, etc.

–          And Ibong Adarna kapag naiputan ka, titigas ka. Si Ellen Adarna, makita mo pa lang…

–          Wala akong kwentang kausap.

Oh siya! Balitaan nyo ako. Sana tuloy tuloy na ulit ito. 😛

